Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Việc HNX đưa thêm bộ tiêu chí Upcom premium vào sẽ tiếp tục l��m Cổ phiếu trên sàn này phân hóa cơ hội trên Upcom sẽ đến từ nhị nhóm

Trong công bố mới báo cáo của CTCK BIDV (BSC), những chuyên gia đã cập nhật quan điểm và bổ sung thông tin đối có 7 chủ đề, 7 câu chuyện thị trường để nhà đầu bốn lựa mua trong thời gian tới.

Theo BSC, thông thường, quý cuối năm luôn là quý sở hữu mức độ rầm rộ về kinh doanh hơn phần còn lại của năm. đặc thù sở hữu điều kiện của năm 2016 là năm của bầu cử và chuyển giao, phổ biến hoạt động kinh tế lờ lững lại đáng nhắc, nhất là từ khối đầu tứ công trong 3 quý đầu năm. Quý IV này sở hữu thể tấn công đấu việc các nỗ lực cải nguyên lý, thúc đẩy kinh tế bắt đầu sở hữu ảnh hưởng tích cực tới các siêu thị và cốt truyện của TTCK.

1. Bất động sản ấm trở lại, thanh khoản nâng cao

Thị trường BĐS đã bắt đầu sinh ra những hoài nghi và lúng túng khi tính đến Q2/2016, dư nợ tín dụng trong lĩnh vực BĐS đạt sắp 416.000 tỷ đồng, nâng cao 5,76% so với đầu năm 2016 và đang tăng cường hơn mức nâng cao chung của cả nền kinh tế. Tuy nhưng, KQKD của nhóm cổ phiếu BĐS vẫn sẽ duy trì Khả quan khi điểm rơi doanh thu lợi nhuận vào năm 2017 – 2018 sở hữu phổ biến dự án hoàn thiện và bàn giao. 1 số cổ phiếu đáng xem xét là (1) Nhóm mang sự vững mạnh về KQKD do bán hàng tốt: KDH, VIC, DXG và (2) Nhóm chiết khấu cao so sở hữu giá trị sổ sách: ITC, SCR, SJS, VCG.

Q4/2016, BSC cho rằng cơ hội cũng sẽ tới từ những ngành downstream của BĐS lúc mùa ra đời mở màn trở lại sau mùa mưa ở miền Nam, và tháng ngâu tại miền Bắc. Theo đấy, tiếp tục kỳ vào những ngành xây dựng thương hiệu (dân dụng và hạ tầng), Vật liệu (thép, xi măng, đá, nhựa xây dựng), Nội thất (gạch, gạch lát, gỗ, bóng điện, dây điện,…).

2. những hiệp định thương mại chủ quyền (FTA)

BSC duy trì đánh giá tích cực với Nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ FTAs là Cảng đại dương (VSC, GMD, CDN), Hạ tầng (CTI), Khu công nghiệp (KBC, LHG, D2D) kỳ vọng sẽ ghi nhận KQKD phát triển trong Q4. Trong tháng 10/2016, Hiệp định Thương mại tự do EAEU-Việt Nam chính thức với hiệu lực, BSC cho rằng hiệp định sẽ có tác động tích cực đến Dệt may và Thủy sản nhưng ảnh hưởng không quá to.

BSC chăm chú việc đề xuất tăng lương tối thiểu trong năm 2017 trường hợp được thông qua sẽ gây gian khổ cho DN Dệt may lúc các khuyến mãi về thuế (EVFTA, TPP) sớm nhất sở hữu hiệu lực từ 2018. Đồng thời rủi ro TPP ko được thông qua cũng siêu đáng lưu tâm.

3. Ảnh hưởng từ mặt bằng giá nguyên vật liệu

BSC kỳ vọng vào những tình tiết khả quan hơn cho giá dầu khi khối OPEC có quyết định chính thức về việc cắt giảm sản lượng dầu trong cuộc họp ngày 30/11/2016. các thông tin trên nhiều bản lĩnh sẽ chế tạo giá dầu trong ngắn hạn, nâng giá dầu trung bình lên mức 45-50 USD/thùng trong Q4/2016 (mức trung bình 9 tháng đầu năm là 44.2 USD/thùng), qua đó tạo tâm lý tích cực cho nhóm cổ phiếu dầu khí.

Đối sở hữu nhóm ngành nguyên vật liệu cơ bản, BSC cho rằng sẽ tiếp tục cải thiện theo tình tiết giá hàng hóa trên thị trường quả đât và chính sách bảo hộ trong nước (Thép, Mía Đường). Ngành Cao su khi giá bán cao su đã bắt đầu nâng cao trong Q3, và Quý 4 là điểm rơi về sản lượng thu hoạch (40% tổng sản lượng cả năm).

4. Nhóm cổ phiếu thoái vốn hoặc hết room

Thị trường về cuối năm càng chứng kiến sự nhộn nhịp của nhóm cổ phiếu trong danh sách SCIC thoái vốn, khác lạ là nhóm 10 cổ phiếu trong danh sách thoái là VNM, FPT, NTP, BMP, BMI, VNR, HGM, CTCP Hạ tầng và BĐS Việt Nam, SGC và FPT Telecom. Việc SCIC lựa mua được đơn vị tư vấn để bán cổ phần tại VNM vừa qua được kỳ vọng là tín hiệu đẩy nhanh hoàn tất quá trình thoái vốn.

BSC cũng cẩn thận danh sách CP sở hữu kế hoạch thoái vốn trong năm 2016 của SCIC thông báo 31/05/2016 còn có những siêu thị đáng để mắt tới như: HDC, VSH, VNC và VCG. ngoài nhóm SCIC thoái vốn, 2 doanh nghiệp là Sabeco và Habeco phải niêm yết trên sàn chứng khoán ngay trong năm 2016 cũng sẽ là điểm nhấn của TTCK Việt Nam, sự kiện đang thu hút sự thân mật lớn của NĐT trong và bên cạnh nước.

5. những cổ phiếu cơ bản, cổ tức cao đều đặn, beta thấp với thể tiếp tục là điểm tới của loại tiền

Trong Q3/2016, thị trường tiếp tục được dẫn dắt bởi vì nhóm LargeCap và BlueChips, trong ấy chính yếu là những cổ phiếu cơ bản phải chăng, BSC cho rằng xu thế đấy sẽ vẫn tiếp tục trong Q4 lúc là mùa ghi nhận cốt yếu doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp. những cổ phiếu với hoạt động buôn bán phải chăng, cổ tức cao đều đặn và triển vọng tạo ra dài hạn sẽ tiếp tục là điểm đến của cái tiền (VNM, HPG, BFC, PNJ, MWG,…). những cổ phiếu mang beta thấp vẫn sẽ thú vị nhà đầu tứ ưa thận trọng (nhóm cổ phiếu Gạch men, Cao su, Thủy điện, hỗ trợ khí…)

6. Cơ hội từ Upcom

:

(1) Nhóm với KQKD tốt, kèm có định giá tốt như: VGC, SWC, GEX

(2) Đón chờ phổ biến cổ phiếu lớn niêm yết trong 3 tháng cuối năm. Đáng cẩn thận, Thông bốn 115/2016/TT-BTC có hiệu lực từ 01/11/2016 cũng sẽ góp phần nâng cao tính sôi động và thú vị của sàn Upcom, khi trong vòng tối đa 20 ngày nói từ ngày hết hạn thanh toán tiền chọn cổ phần đấu giá, cổ phiếu của siêu thị sẽ bị bắt buộc và tự động giao dịch trên sàn Upcom. Đây là cú hích lớn cho quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước.

7. chuyển đổi khí hậu

Theo dự đoán của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO), La Nina tại khu vực Đông Nam Á sở hữu thể mở đầu từ tháng 9/2016 kéo dài tới tháng 2/2017, chủ yếu tập trung vào Indonesia, Malaysia, Philippines, Papau New Guinea. Miền Trung và Nam Bộ Việt Nam ngay cả khi La nina không diễn ra, thì với việc El Nino kết thúc, lượng mưa nhiều và nâng cao cao, BSC cho rằng các ngành Thủy điện, Cao su và phần nào là thủy sản sẽ được hưởng lợi.

Ngoài ra, mưa rộng rãi tại các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, độ mặn giảm, hạn hán xong cộng sở hữu tình trạng bầy về lờ lững tại những tỉnh đồng bằng sông Cửu Long được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tiêu thụ cho ngành Phân bón.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét