Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Kết quả buôn bán của những công ty cải thiện rõ rệt và ph��n ánh phần nào vào tình tiết th�� giá cổ phiếu trên sàn.

BOT – Mảnh đất thú vị của những nhà hàng hạ tầng

Nhằm huy động nguồn lực xã hội hóa và bốn nhân trong việc lớn mạnh hạ tầng giao thông, Chính phủ đã ban hành Nghị định 15/2015/NĐ-CP để khuyến khích công ty, tư nhân tham gia đầu bốn theo phương thức hợp tác công-tư (PPP).

Quy trình lựa tìm nhà đầu tư để khai thác và vận hành được thực hiện trên cơ sở dùng cho được yêu cầu về tiềm lực tài chính, kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu kết cấu hạ tầng giao thông. có chủ trương kể trên, Nhà nước đã mang nhiều chế độ ưu đãi cho doanh nghiệp tham gia đầu tư BOT.

Theo ấy, những dự án BOT giao phổ biến được tài trợ khoảng 80%-85% bằng vốn vay ngân hàng. Thời hạn trả nợ kéo dài, tương ứng sở hữu thời gian thu hồi vốn của dự án. Thời gian thu phí đối mang những dự án BOT thường kéo dài, khoảng 10-11 tới 20-30 năm tùy quy mô từng dự án.

Đáng kỹ càng, những dự án BOT giao thông thường được hưởng khuyến mãi thuế thu nhập siêu thị có mức thuế suất 10% trong 15 năm.

Đây cũng là lĩnh vực sở hữu tiềm năng phát triển mạnh. Theo số liệu của Bộ Giao thông – Vận tải, vận tải đường bộ chiếm tỷ trọng to nhất so sở hữu các phương thức vận tải khác và gia tăng. Vận chuyển hành khách đạt 91%, vận chuyển hàng hóa đạt 63% năm 2015. vận tốc tạo ra bình quân đạt 12,5%/năm.

không các thế, lợi thế của các siêu thị tham gia đầu tư hạ tầng các dự án BOT là nhận được "tiền tươi" từ phí, và công ty ít bắt buộc lo âu về vấn đề chiếc tiền.

Tuy nhiên, cơ hội không dành cho đa số

có sự cạnh tranh sẽ ngày một mạnh hơn, cơ hội để tham gia lĩnh vực đầu tứ đầy tiềm năng này sẽ không dành cho hầu hết nhưng sẽ thuộc về công ty sở hữu tiềm năng lớn về tài chính, kinh nghiệm triển khai nhanh, bổ ích thế so sánh khi chủ động nguồn nhân lực và vật liệu thành lập trên đia bàn kiến thiết.

các nhà hàng có các dự án BOT to, đáng lưu ý hiện đang niêm yết trên sàn với thể nói tới là CTCP Đầu tứ Hạ tầng công nghệ thị trấn đại dương Chí Minh (CII), CTCP Đầu tư sản xuất hạ tầng IDICO (HTI), CTCP Đầu tứ lớn mạnh Cường Thuận IDICO (CTI), CTCP TASCO (HNX- HUT) và CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG).

CTI là nhà hàng bước chân sớm nhất vào lĩnh vực BOT có trạm thu phí tại tỉnh lộ 16 và mở màn thu phí từ năm 2006. HTI và HUT đang nắm trong tay hàng loạt những dự án đáng chu đáo ở đại dương Chí Minh (với HTI) và ở khu vực phía Bắc (với HUT). siêu thị tên tuổi CII sở hữu doanh thu thu phí BOT từ năm 2013, cũng mang trong tay hàng loạt dự án triển vọng tại khu vực Bình Dương, Phan Rang.

Trong số ấy, DLG là công ty gây cẩn thận lúc đi lên từ một doanh nghiệp khai thác, xuất khẩu gỗ. ngày nay, đây là doanh nghiệp có số trạm thu phí đang đi vào hoạt động phổ biến nhất. Theo số liệu từ công bố thường niên, DLG đã triển khai cùng khi 4 trạm thu phí BOT đường bộ lớn trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên và đã đi vào hoạt động từ nửa cuối năm 2015, sở hữu về cho công ty trên 2 tỷ/ngày.

Theo công bố quý 2/2016, doanh thu của các siêu thị đều với vận tốc phát triển mạnh so mang cộng kỳ như HUT (gấp 2,7 lần), HTI (tăng 67,6%) và CTI (tăng 32%). Đối sở hữu DLG, hoạt động thu phí mở màn đóng góp doanh thu từ nửa cuối năm 2015. Lợi thế hơn so mang các doanh nghiệp khác buôn bán trong lĩnh vực hạ tầng đường bộ, phung phí bảo trì tại khu vực các tỉnh đô thị Tây Nguyên ko cao vì đặc thù vị trí địa lý- khí hậu đi kèm với lưu lượng xe được dự đoán sẽ tăng nhanh.

Kết quả buôn bán của những doanh nghiệp cải thiện rõ rệt và phản ánh phần nào vào cốt truyện thị giá cổ phiếu trên sàn. Tính trung bình, các cổ phiếu ngành hạ tầng trên sàn với mức tăng trên 20% từ đầu năm tới nay. Đáng kỹ lưỡng, CII và HTI đều đạt đỉnh cao nhất kể từ khi niêm yết trên sàn và chưa sở hữu dấu hiệu hạ nhiệt, DLG tăng 17% đề cập từ đáy trong một tháng trở lại đây sau các báo cáo liên quan tới các dự án đầu tứ.

http://chungkhoanviet.info/tindoanhnghiep-doanh-nghiep-ha-tang-linh-vuc-hap-dan-co-phieu-hap-dan/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét