Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Chính phủ đã xây dựng thương hiệu các giải pháp nhằm mục tiêu kiểm soát ý nghĩa chỉ số eps trong chứng khoán là gì những ch�� tiêu nợ trong dừng cho phép

vừa qua tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính-Ngân sách cho biết Chính phủ đề xuất nâng chỉ tiêu giới hạn nợ Chính phủ/GDP từ mức 50% bây giờ lên mức trần 55%. Tuy nhiên, phần lớn ý kiến trong cơ quan thẩm tra cho rằng trong bối cảnh ngân sách Nhà nước còn phổ biến gian nan, an toàn tài chính tổ quốc chưa thực sự kiên cố, buộc phải duy trì ngưỡng bình yên nợ công như giai đoạn 2011-2015 (nợ công so sở hữu GDP là 65%, nợ Chính phủ/ GDP là 50%).

Nêu quan điểm về vấn đề này, người phát ngôn Chính phủ, Bộ trưởng chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết:

Theo pháp luật của Luật Quản lý nợ công, Quốc hội quyết định mục tiêu, định hướng huy động, sử dụng vốn vay và quản lý nợ công và các chỉ tiêu về an toàn nợ trong kế hoạch phát hành kinh tế-xã hội năm năm. Tại Nghị quyết số 10/2011/QH13 về kế hoạch vững mạnh kinh tế-xã hội giai đoạn 2011-2015, Quốc hội khóa XIII đã phê chuẩn những chỉ tiêu về nợ tới năm 2015 là nợ công ko quá 65% GDP, nợ Chính phủ không quá 50% GDP và nợ nước bên cạnh của tổ quốc không quá 50% GDP.

bên cạnh các chỉ tiêu nợ quá trình 2011-2015 đã được Quốc hội phê chuẩn tại Nghị quyết kể trên, những chỉ tiêu nợ đến năm 2020 đã được đặt ra tại Chiến lược nợ công, nợ nước không tính của giang sơn giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2030 (được phê duyệt tại Quyết định số 958/QĐ-TTg ngày 27/7/2012 của Thủ tướng Chính phủ). Chiến lược này được ra đời theo tinh thần của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần trang bị XI, yêu thích có Chiến lược lớn mạnh kinh tế-xã hội 2011-2020, Chiến lược Tài chính đến năm 2020 ưng ý sở hữu điều khoản của Luật Quản lý nợ công và mang tham khảo khuyến cáo của những tổ chức tài chính quốc tế. Tại Chiến lược này, Chính phủ đã xác định mục tiêu đến năm 2020 là nợ công ko quá 65% GDP, nợ Chính phủ không quá 55% GDP.

Tại công bố số 464/BC-CP ngày 19/10/2016 về mục tiêu, định hướng huy động, dùng vốn vay và quản lý nợ công quá trình 2016-2020, Chính phủ đã lên tiếng Quốc hội nợ Chính phủ năm 2015 đã ở mức 50,3% GDP và dự kiến ở mức trên 53% GDP trong những năm 2016-2019. Đây là 1 thực tế bởi huy động của Chính phủ cần bảo đảm bù đắp bội chi và cho đầu tứ phát triển theo những báo cáo kế hoạch tài chính 5 năm và kế hoạch đầu tứ công trung hạn quá trình 2016-2020.

Để bảo đảm đáp ứng nhu cầu vốn cho bội chi và cho đầu tứ phát hành nhằm đạt những mục tiêu đề ra tại Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch tăng trưởng kinh tế-xã hội quá trình 2016-2020, Chính phủ trình Quốc hội phê duyệt chỉ tiêu nợ Chính phủ công đoạn 2016-2020 ko quá 55% GDP. Việc xác định chỉ tiêu nợ Chính phủ không quá 55% GDP cũng logic giữa những cấu phần nợ công theo hướng giảm trách nhiệm nợ dự phòng từ bảo lãnh Chính phủ đồng thời kiểm soát mức dư nợ chính quyền địa phương.

Cũng tại lên tiếng đang trình Quốc hội, Chính phủ đã xây dựng các giải pháp nhằm mục tiêu kiểm soát ý nghĩa chỉ số eps trong chứng khoán là gì những chỉ tiêu nợ trong giới hạn cho phép, trong đó với những nhóm giải pháp như sau:

– Kiểm soát tốc độ ngày càng tăng nợ công thấp hơn tốc độ lớn mạnh kinh tế, tỉ lệ trượt giá; kiểm soát nghiêm ngặt bội chi ngân sách nhà nước; đầu tứ của Nhà nước chỉ tập trung vào các lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế, với sức lan tỏa lớn.

– có mặt trên thị trường, điều hành thực hiện những kế hoạch tài chính ngân sách, kế hoạch vay, trả nợ công quá trình 5 năm và hàng năm đề nghị bảo đảm dự phòng cho các không may mang thể phát sinh như giá dầu, tỷ giá, những bổn phận nợ tiềm ẩn, những rủi ro bất khả kháng để bảo đảm các chỉ tiêu nợ trong dừng cho phép.

– Cắt giảm mạnh bảo lãnh Chính phủ, kiểm soát chặt chẽ bội chi và nợ chính quyền địa phương; ưu tiên bố trí nguồn tăng thu, tiết kiệm chi cho chi trả nợ để giảm nợ công, nợ Chính phủ.

– nâng cao hiệu quả đầu tư công, khuyến khích đầu tư theo những cách thức đối tác công tư; thu hẹp đối tượng sử dụng nợ công, chỉ tập trung vào những công trình, dự án trọng điểm, bảo đảm bản lĩnh trả nợ; gắn trách nhiệm giải trình của các Bộ, ngành, địa phương sở hữu việc phân ngã và hiệu quả dùng vốn vay.

– Tiếp tục tái cơ cấu nợ công; thúc đẩy phát triển thị trường vốn trong nước, ưu tiên phát hành nhà đầu bốn dài hạn và đa dạng hóa dụng cụ nợ, mở rộng cơ sở nhà đầu tư.

– Tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ, thể chế, chính sách quản lý nợ công, yêu thích có tình hình nước ta và thông lệ quốc tế; hoàn thiện những khí cụ quản lý nợ chủ động.

Ngọc Toàn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét