Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

những cổ phiếu sụt giảm kinh hoàng cướp đi nghìn tỷ của nhà đầu tứ

Từ tiêu phí 21.200 đồng/cổ phiếu, cổ phiếu BII của công ty cổ phần Đầu bốn và sản xuất Công nghiệp Bảo Thư tính đến hết phiên hôm qua chỉ cón 3.600 đồng. Chỉ trong chưa đầy 1 tháng giao dịch và sở hữu 18 phiên giảm sàn liên tục, cổ phiếu BII đã cướp đi một.222 tỷ đồng vốn hóa hay nhắc cách thức khác, nhà đầu tư đã mất 1.222 tỷ đồng vì cơn sụt giảm kinh hoàng của BII.

Trước tình trạng "lao dốc ko phanh", ban chỉ đạo BII đã đưa ra giải trình về việc cổ phiếu liên tục giảm sàn.

Theo BII, trong thời gian qua, nhà đầu bốn trên thị trường đã sử dụng tỷ lệ margin cao để đầu tứ vào BII. lúc thị trường với các thông tin không tích cực về nhóm ngành tài nguyên, cácCTCK cho nhà đầu bốn sử dụng margin đầu tứ BII xong cung ứng margin hoặc đưa margin về tỷ lệ rẻ bỗng nhiên ngột.

 Cổ phiếu BII đã cướp đi hơn 1.200 tỷ đồng của nhà đầu tư trong chưa đầy 1 tháng

Cổ phiếu BII đã "cướp" đi hơn một.200 tỷ đồng của nhà đầu tư trong chưa đầy 1 tháng

rộng rãi nhà đầu tư chưa thể hạ rẻ margin trong ngắn hạn vì thế những CTCK đã đặt lệnh bán BII, vì thế làm cổ phiếu liên tiếp giảm sàn trong giai đoạn vừa qua.

BII là giả dụ giảm sàn kinh hoàng nhất thời gian vừa rồi nhưng BII ko là cổ phiếu duy nhất nhưng mà nhà đầu tư quay cuồng trong cơn giảm điểm khủng hoảng, lệnh đặt bán mệt mỏi chất đống nhưng ít người dùng nhưng còn rộng rãi cổ phiếu khác nữa.

Kim Vĩ (KVC) là dòng tên trang bị 2 được nhắc tới khi kể về chuỗi giảm sàn không phanh. KVC vốn là 1 cổ phiếu thanh khoản hơi ổn trên thị trường mang mức giao dịch tương đối đều đặn vài trăm nghìn cổ phiếu một phiên giao dịch. Thế nhưng mà, 10 phiên giao dịch vừa rồi, cổ phiếu KVC đã lao dốc ko phanh và liên tiếp giảm sàn. Lệnh kê bán sàn mười mấy triệu cổ phiếu mỗi phiên nhưng mà khối lượng tậu chỉ nhỏ giọt vài nghìn tới vài chục nghìn cổ phiếu mỗi phiên.

KVC chưa sở hữu giải trình gì về chuỗi giảm sàn không phanh này và doanh nghiệp marketing ngành Inox này cũng không có thông tin gì công bố ko kể hôm qua mang thông tin kết quả marketing quý 3/2016 sở hữu doanh thu đạt 171 tỷ đồng, tăng 80% so sở hữu cộng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 10,6 tỷ, tăng nhanh so có con số một,15 tỷ đồng cùng kỳ năm 2015. Lãi 9 tháng đầu năm 2016 cũng tăng trưởng 33% so với 9 tháng năm 2015. EPS ở mức 579 đồng/cổ phiếu.

Giảm sàn 10 phiên liên tục, KVC cũng đã nhanh chóng cướp đi 620 tỷ đồng của nhà đầu tứ.

Lên sàn giao dịch UpCOM được nửa tháng, L63 của Lilama 69-3 cũng đã kịp ghi danh vào những cổ phiếu "cướp" tiền của nhà đầu tư nhanh chóng. Từ khoảng giá 10.000 đồng/cổ phiếu, L63 nay chỉ còn 4.100 đồng/cổ phiếu tức đã mất đi hơn 1 nửa giá nói trong thời gian ngắn ngủi lên sàn giao dịch.

NHP của công ty Cổ phần hỗ trợ Xuất nhập khẩu NHP cũng khiến cho nhà đầu tư sốc không kém lúc mà chuỗi giảm sàn liên tiếp của cổ phiếu này đã lên tới con số 7. 7 phiên giảm sàn liên tiếp, NHP cũng kịp "cướp" đi 200 tỷ đồng của nhà đầu tư.

Vấn đề ở chỗ, nhà đầu tứ ko hiểu đâu là lý vì lúc mà chuỗi giảm sàn của NHP trong thời gian nhà hàng chốt quyền trả cổ tức bằng tiền. Và, ủy viên HĐQT đã tậu thêm cổ phiếu.

Sau phiên bất thần với giao dịch gần 6 triệu cổ phiếu có giá bứt phá khỏi ngưỡng lình xình bấy lâu nay, cổ phiếu HKB của siêu thị Cổ phần Nông nghiệp và Thực phẩm Hà Nội – Kinh Bắc đã nâng cao trần được mấy phiên liên tiếp. Chưa kịp cho nhà đầu tứ có lãi T+3 thì cổ phiếu này đã "tặng" 1 chuỗi dài giảm giá kéo giá cổ phiếu HKB từ 11.800 đồng còn 6.400 đồng/cổ phiếu phiên hôm qua.

Ai "nhanh tay" tậu cổ phiếu HKB khi cổ phiếu này phát đi tín hiệu đẩy mạnh cả khối lượng lẫn giá ngày 5/10 đã đề nghị trả giá đắt. Cổ phiếu HKB đã "cướp" đi sắp 280 tỷ đồng của nhà đầu bốn chỉ trong thời gian siêu ngắn.

 Biến động giá cổ phiếu HKB thời gian gần đây

biến động giá cổ phiếu HKB thời gian vừa qua

ko kể yếu tố kinh doanh của siêu thị, yếu tố rủi ro thị trường, phổ biến cổ phiếu sở hữu những biến động thất thường và bất định của các cổ phiếu nêu trên cũng hết sức "lạ". chung đằng sau đấy là các bẫy lớn nhưng nhà đầu bốn hay chạm chán đề nghị là bẫy margin, bẫy "phân tích kỹ thuật"…mà ví như nhà đầu bốn không mày mò chu đáo siêu thị trước khi rót vốn đầu tư sẽ đề nghị chịu hậu quả nặng nề.

Nguồn: http://chungkhoanviet.info/tinchungkhoan-nhung-co-phieu-sut-giam-kinh-hoang-cuop-di-nghin-ty-cua-nha-dau-tu/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét