Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

những cổ phiếu thép hiện l��i kéo cái tiền hơi thấp có phổ biến mã tăng điểm chơi chứng khoán là gì

Sau các phiên giảm mạnh vừa rồi, thị trường mở cửa phiên giao dịch cuối cùng của tháng 11 mang những tín hiệu tích cực hơn lúc sắc xanh đã quay trở lại. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM, ROS, HPG, HSG, MSN, VCB, BVH… đồng loạt bình phục đã cung cấp ko ốm cho đà tăng điểm của thị trường.

Giao dịch khối ngoại tại VNM đã bình ổn trở lại sau các phiên bán tháo trước đấy. hiện nay, VNM đang tăng khoảng một.000đ.

những cổ phiếu thép hiện lôi kéo dòng tiền khá thấp mang rộng rãi mã tăng điểm chơi chứng khoán là gì như HPG, HSG, SMC, VGS, SHI, TLH…Ngoài ra, những cổ phiếu bia như BHN, SMB, WSB, BSP…cũng giao dịch tương đối tích cực lúc giới đầu bốn kỳ vọng vào hiệu ứng Sabeco lên sàn vào tuần tới.

Tại thời điểm 10h, chỉ số VnIndex tăng 2,51 điểm (0,38%) lên 660,77 điểm; Hnx-Index nâng cao 0,42 điểm (0,52%) lên 80,42 điểm. Thanh khoản toàn thị trường đạt 35 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị 480 tỷ đồng.

Dưới sức ép của Nghị định 145/2016 sửa đổi Nghị định 108/2013 luật pháp về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, cũng như Thông bốn 115/2016 sửa đổi Thông bốn 196/2011 của Bộ Tài chính hướng dẫn bán cổ phần lần đầu và quản lý, sử dụng tiền thu từ cổ phần hóa của những công ty 100% vốn nhà nước thực hiện biến đổi thành CTCP, số lượng những doanh nghiệp lên sàn, trong đó sở hữu không ít "doanh nghiệp tỷ USD", đang gia đẩy mạnh, thể hiện rõ nét hơn cả là trên sàn UPCoM.

Từ đầu năm đến nay, với hơn 100 nhà hàng đã lên UPCoM, bao gồm những "ông lớn" như Tổng CTCP Bia rượu nước giải khát Hà Nội (Habeco), Tổng CTCP trang bị điện Việt Nam (mã GEX)…, và vừa rồi nhất là Tổng nhà hàng Cảng hàng không Việt Nam (mã ACV) có 2,2 tỷ cổ phiếu ACV, đã tạo bỗng biến cả về số lượng cổ phiếu đăng ký giao dịch, cũng như giá trị vốn hóa của sàn UPCoM.

Còn hiện tại, mang ít nhất nhì "đại gia" cũng đang rục rịch lên sàn là Tổng công ty Hàng ko Việt Nam – Vietnam Airlines (HVN) mang sắp một,2 tỷ cổ phiếu và Tổng CTCP Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Theo các Sở GDCK, Dường như nguồn cung đang nâng cao "khủng" như ngày nay, thì sức cầu lại chưa được cải thiện tương xứng. Sự mất cân đối này nếu ko được xử lý sớm, sẽ tác động không tích cực đến cốt truyện giá cổ phiếu, cũng như toàn thị trường thời gian tới.

"Các doanh nghiệp to lên sàn, nhưng nếu không đi ngay lập tức mang việc Nhà nước tăng cường thoái vốn, để nhà đầu tứ sở hữu cơ hội thực sự khiến ông chủ mới tại nhà hàng, thì sẽ ko mấy hấp dẫn họ nhập cuộc, đặc thù là nhà đầu tư nước bên cạnh. Họ sẽ ko rót cả chục, thậm chí cả trăm triệu USD, giả dụ không có cơ hội nắm quyền kiểm soát doanh nghiệp…", chỉ huy 1 nhà hàng quản lý quỹ sở hữu vốn đầu bốn nước bên cạnh nhìn nhận.

Ông cũng cho rằng, việc tháo gỡ vướng mắc trong triển khai pháp luật nới room cho nhà đầu bốn ngoại vẫn chưa với tiến triển, cùng mang nhà đầu tư ngoại tiếp tục gặp nhiều rào cản trong tiếp cận thông tin về doanh nghiệp, đang làm cho TTCK Việt Nam khó gia tăng việc lôi kéo mẫu vốn ngoại.

Để tăng vòng quay của dòng tiền, cải thiện sức cầu cho thị trường, ý kiến từ cả nhà đầu tư lẫn các tổ chức marketing chứng khoán cho rằng, cùng sở hữu việc xử lý "nút thắt" nới room và bán vốn Nhà nước, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đề nghị thúc đẩy triển khai cơ chế giao dịch chứng khoán trong ngày (T+0) và bán chứng khoán chờ về, điều khoản tại Thông bốn 203/2015 của Bộ Tài chính chỉ dẫn về giao dịch trên TTCK. cách thức này được thị trường trông đợi từ lâu và đã sở hữu hiệu lực từ ngày 1/7/2016, mà hiện chưa biết đến bao giờ mới được triển khai?

cùng với đấy, để góp phần cải thiện sức cầu cho TTCK ở góc nhìn dài hạn, việc sớm xuất hiện hệ thống quỹ hưu trí tự nguyện, theo lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, cũng sở hữu vai trò cần thiết.

hiện tại, vì chế độ chưa hầu hết và đồng bộ, cũng như các chế độ để khuyến khích các siêu thị, nhà đầu tư tham gia ko thú vị, đề nghị việc hình thành quỹ hưu trí trước tiên tại thị trường Việt Nam cũng chưa tỏ đường đi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét