Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Kết quả biểu quyết cho thấy cổ đông đồng ý ủy quyền cho UPCOM lựa tìm kết quả đánh giá cho thấy, quyền lựa tậu đơn vị kiểm toán chủ quyền của cổ đ��ng còn vô cùng giảm thiểu và các thông tin

ấy là những câu hỏi được sử dụng để đánh giá việc thực hiện những quyền cơ bản của cổ đông khi chấm điểm 344 DN niêm yết tại HNX năm 2016. Kết quả, rộng rãi DN "quên" thực hiện phổ biến quyền căn bản của cổ đông.

Về cổ tức, đây là 1 trong các quyền cơ bản nhất của cổ đông và Luật siêu thị đã luật pháp rõ rằng, Đại hội đồng cổ đông sở hữu quyền và nghĩa vụ quyết định mức cổ tức hàng năm của từng dòng cổ phần. Thực tế cho thấy, với 84% DN mang thông qua mức cổ tức cho năm 2015 và 70% DN mang thông qua kế hoạch cổ tức cho năm 2016 tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên. Kết quả này mang hiện đại hơn kết quả điều tra năm ngoái (tỷ lệ 78% và 61%), nhưng mà vẫn còn không ít DN quên chốt câu chuyện cổ tức tại Đại hội.

62% DN cho phép cổ đông biểu quyết lựa chọn đơn vị kiểm toán độc lập tại Đại hội. Trong số đấy chỉ sở hữu 23% nếu với cổ đông trưc tiếp biểu quyết lựa mua, Bên cạnh đó có tới 39% kết quả biểu quyết cho thấy cổ đông đồng ý ủy quyền cho UPCOM lựa mua kết quả đánh giá cho thấy, quyền lựa sắm đơn vị kiểm toán chủ quyền của cổ đông còn vô cùng tránh và các thông tin ko được chế tạo hầu hết dẫn tới việc cổ đông khó có thể đưa ra một quyết định lựa chọn kiểm toán tự do một nguyên tắc thông minh nhất.

Tiêu chí nhưng các DN đạt kết quả rẻ nhất liên quan đến người liên lạc cho cổ đông/nhà đầu bốn. Chỉ mang 6,6% DN phân phối gần như họ tên, laptop và email của người phụ trách liên lạc cổ đông trên website của DN, 40% DN cung ứng số máy tính bảng liên lạc chung của DN và email. mang kết quả như vậy, quyền đề nghị các thông tin liên quan tới DN và quyền khiếu nại thông qua người phụ trách liên lạc cổ đông sàn hnx hay upcom đang bị tránh, bắt buộc cần được tập trung khắc phục.

bình chọn của HNX cũng cho thấy, giữa giá cổ phiếu giao dịch trung bình năm sở hữu điểm minh bạch sở hữu mối tương quan thuận chiều. Điều này mang nghĩa là lúc chất lượng minh bạch càng cao thì giá cổ phiếu càng tăng cao và ngược lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét