Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Tuy nhiên, cước phí cảng đ��i dương trong thời gian tới mang xu thế giảm do tình hình vận tải ��ại dương gặp mặt gian truân

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Sacombank (mã STB) chưa đưa ra kế hoạch tái cơ cấu được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phê duyệt, vì vậy, lên tiếng tài chính kiểm toán cho năm 2015, công bố tài chính soát xét bán niên 2016, và đại hội cổ đông 2016 đều bị trì hoãn.

báo cáo tài chính chưa soát xét bán niên 2016 thể hiện lợi nhuận sau thuế giảm 73,8% so mang cộng kỳ năm trước, vì vậy, ROE (trượt) giảm còn một,3% từ 11,8% năm ngoái.

vì số lượng to các khoản nợ xấu tiềm tàng, chúng tôi không cho rằng ngân hàng mang thể giải quyết hết những vấn đề trong tương lai gần.

Chúng tôi phát hành báo cáo cập nhật cho STB có khuyến nghị KÉM KHẢ QUAN và giá mục tiêu là 8.120 đồng do mang lo lắng đáng đề cập về chất lượng tài sản sau lúc sáp nhập sở hữu Ngân hàng Phương Nam (PNB). mặc dù giá mục tiêu hầu hết không đổi mới, chúng tôi chu đáo rằng giá in cũ STB đã giảm xuống gần mức định giá của chúng tôi nhắc từ công bố trước đó.

Khuyến nghị nắm giữ in truyền thống VSC

CTCP FPT (FPTS)

CTCP Tập đoàn Container Việt Nam (mã VSC) cho biết, lợi nhuận trước thuế quý III/2016 ước tính 65 tỷ đồng, giảm 40% so với cộng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân khiến lợi nhuận trước thuế giảm bởi sản lượng giảm khoảng 10% so với cộng kỳ, giá cước giảm nhẹ và doanh thu từ mảng đem lại tỷ suất lợi nhuận cao – container nóng sốt – giảm mạnh.

chi tiết, năm ngoái, doanh thu từ container lạnh giá là 160 tỷ (khoảng 80 tỷ đồng cho mỗi nửa năm) thì lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu từ hoạt động này chỉ còn 50, 60 tỷ. Hơn nữa, doanh thu này chủ chốt do lượng container lạnh buốt từ năm 2015 đẩy sang, lượng container lạnh phát sinh trong kỳ vô cùng thấp.

một nguyên nhân khác làm lợi nhuận giảm là bởi trích lập dự phòng cho khoản lỗ dự kiến liên quan tới hãng tàu Hanjin 5 tỷ đồng.

đánh giá, trường hợp đào thải lợi nhuận tăng đột nhiên biến trong năm 2015 nhờ vào mảng container lạnh ngắt thì hoạt động kinh doanh của VSC vẫn đang ở trạng thái bình ổn và có tiềm năng tăng trưởng dài hạn nhờ vào hoạt động kinh doanh tốt ở cảng VIP Green.

Trong khi, VSC khởi công xây 2.000m2 kho tại Green Port, hướng đến việc thi công Green Port trở thành trung tâm logisitics và mở thêm ngành nghề thế hệ là sửa chữa thứ cảng đại dương – giúp giảm tiêu dùng cho việc thuê bên cạnh (hiện tại đang chiếm khoảng 40% trong cơ cấu chi phí)

Tuy nhiên, cước phí cảng đại dương trong thời gian đến mang xu hướng giảm vì tình hình vận tải biển cổ phiếu gian truân. Thời gian qua chứng kiến sự sụp đổ của hãng tàu lớn Hanjin, hãng tàu Hyundai cũng đang chạm chán khó khăn, các vụ sáp nhập lớn như China COSCO (khách hàng lớn của VSC) và China Shipping. Trong khi, tình hình biên mậu phức tạp, khó dự báo; khác biệt trước Đại hội Đảng Trung Quốc năm 2017.

dự đoán doanh thu trong năm 2016 của VSC nâng cao khoảng 18%, lợi nhuận sau thuế tăng khoảng 5% so mang năm 2015, EPS khoảng 6.300 đồng/cp. 6. do vậy, khuyến nghị Nắm giữ in trước kia VSC. Bên cạnh đó, tin chứng khoán sở hữu thể chu đáo tìm vào ở mức giá 63.000 đồng/cổ phiếu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét