ấy là chia sẻ của ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco, trong cuộc phỏng vấn gần của chúng tôi. Doanh nhân họ Trần có dẫn câu chuyện người này mở quán phở bán chạy thì chỉ mấy hôm sau là hiện ra quán phở y chang sát cổ phiếu.
"Chúng ta phải thẳng thắn nhìn nhận rằng, tại sao rộng rãi nước họ chẳng hữu ích thế gì cả nhưng họ lại phát triển? Tôi đơn cử là Hàn Quốc. cách đây mấy chục năm họ nghèo hơn Việt Nam thời bấy giờ. nhưng giờ đây họ đã là 1 cường quốc có tất cả các ngành nghề và tới nay họ đủ sức cạnh tranh ngang ngửa với Nhật, thậm chí có Mỹ. Hay như Thái Lan, đến ngày hôm nay, chúng ta vẫn còn đang lo ngại rằng giả dụ hội nhập 2018 thì ô tô và đa dạng hàng hóa khác do người Thái cung ứng sẽ tràn ngập Việt Nam.
Họ xác định rõ ngành công nghiệp nào họ mang thể khiến và dựa vào ngành công nghiệp đấy để sản xuất các ngành nghề khác. Trong thành phần kinh tế bắt bắt buộc sở hữu công ty lớn để khiến cho mũi nhọn, mà cũng yêu cầu đông đảo doanh nghiệp nhỏ dại. Và đa số các siêu thị nên được tổ chức, cấu trúc trong những nhóm chuyên biệt", ông Dương nhắc.
Theo ông Dương, đối với các công ty to của nước không tính, lúc họ khiến tốt lên, họ thấy rằng thiết yếu lôi kéo các nhà hàng bé dại cùng khiến cho với họ.
"Tôi lấy ví dụ về câu chuyện một ông mở quán phở, marketing rất thấp. trường hợp như ở Pháp, người ta sẽ mua tới để khiến cho sao cho ông này mở được thêm phổ biến quán phở, họ chia nhau hỗ trợ nguyên liệu cho quán, người sản xuất bánh phở, người hỗ trợ tương ớt… cung cấp nhau để cùng phát triển. Còn ở Việt Nam, ông này mở quán phở bán chạy thì chỉ mấy hôm sau là cổ phiếu quán phở y chang sát kế bên", Chủ tịch Thaco chia sẻ.
lãnh đạo của Thaco nhận định kêu gọi khởi nghiệp ở thời điểm bây giờ là đúng mực. "Nhưng cùng với kêu gọi thì nên sở hữu định hướng, nên khiến cho rõ từng ngành nghề buộc phải khiến cho và khiến như thế nào. trách nhiệm của chúng ta là buộc phải khởi nghiệp thế nào, khởi nghiệp ra sao và định nghĩa thế nào cho say mê.
Đồng thời cần xác định bối cảnh hội nhập, chúng ta đừng dàn hàng ngang kiểu như "tất cả cùng mở quán bán phở" mà buộc phải mang sự phân công, hợp tác câu kết có nhau để sản xuất giá trị. đa số người đều được phân công và với quyền lợi. Nó rẻ hơn việc chúng ta cạnh tranh lẫn nhau, kéo nhau cộng suy yếu nhưng mà cuối cùng chẳng ai được gì", ông Trần Bá Dương cho biết.
Theo Chủ tịch Trường Hải, đối mang một nền kinh tế, 1 non sông thì thách thức và cơ hội luôn luôn đan xen. Hãy nhìn cơ hội là điều gì ấy nhưng mà chúng ta sẽ làm cho rẻ hơn ngày hôm qua.
"Trong ASEAN, Việt Nam cùng sở hữu Myanmar, Lào, Campuchia đang ở top dưới. Theo tôi, cơ hội vươn lên top trên của chúng ta là hoàn toàn có thể. bởi thế trước mắt, hãy nỗ lực và chúng ta hoàn toàn mang cơ hội ở top trên trong ASEAN đã", vị doanh nhân nhận định.
THACO là siêu thị cung cấp – lắp ráp – cung ứng, cung cấp dịch vụ bảo trì sửa chữa và phụ tùng ôtô: bao gồm hỗ trợ và kinh doanh xe thương mại (xe tải và xe bus); sản xuất và kinh doanh xe du lịch (Kia, Mazda, Peugeot); cung ứng những linh kiện phụ tùng với tỷ lệ nội địa hóa gần 50% đồng thời đảm nhiệm các chứng khoán vận chuyển thành phẩm qua 2 hệ thống chính là đường bộ và đường biển để điều phối xe và linh kiện phụ tùng đến toàn bộ những showroom, đại lý của Thaco trên cả nước.
không tính các hoạt động buôn bán xe, THACO còn mở rộng thị trường sang các lĩnh vực logistics, Hạ tầng khu công nghiệp và địa ốc để hiện thực hóa mục tiêu trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành tầm cỡ khu vực.
Theo số liệu thống kê được Hiệp hội những nhà cung cấp ô tô Việt Nam (VAMA) báo cáo, 9 tháng năm 2016, Tập đoàn ô tô Trường Hải bán được 82.619 ô tô, chiếm 42,8% thị phần, bỏ xa cổ phiếu cạnh tranh trực tiếp là ông to Toyota, sở hữu chỉ 20,2% thị phần.
http://chungkhoanviet.info/tindoanhnghiep-chu-tich-thaco-kinh-doanh-dung-dan-hang-ngang-kieu-tat-ca-cung-mo-quan-pho-phai-co-su-ho-tro-nhau-giua-nguoi-ban-banh-pho-thit-bo-tuong/
0 nhận xét:
Đăng nhận xét