Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Chỉ số eps đây là phần lợi nhuận mà công ty phân xẻ cho mỗi cổ phần đang được lưu hành trên thị trường chứng khoán

Chỉ số EPS (Viết tắt của "Earning Per Share") là lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu.

Đây là phần lợi nhuận mà nhà hàng phân té cho mỗi cổ phần đang được lưu hành trên thị trường chứng khoán. EPS được dùng như một chỉ số biểu hiện khả năng kiếm lợi nhuận của doanh nghiệp và được tính vì công thức:

EPS = (Thu nhập ròng – cổ tức cổ phiếu ưu đãi) / Số lượng cổ phiếu bình quân đang lưu hành.

Trong việc tính toán EPS, sẽ đúng mực hơn trường hợp sử dụng lượng cổ phiếu lưu hành bình quân trong kỳ để tính toán vì lượng cổ phiếu chứng khoán thường xuyên đổi mới theo thời gian. Tuy nhiên trên thực tế người ta thường hay tính toán bằng cách thức dùng số cổ phiếu đang lưu hành vào thời điểm cuối kỳ để đơn giản hóa. sở hữu thể làm cho giảm EPS dựa trên công thức cũ bằng lý lẽ tính thêm cả những cổ phiếu chuyển đổi, các bảo chứng vào số lượng cổ phiếu đang lưu thông.

eps-la-gi

EPS thường được coi là biến số nhu yếu duy nhất trong việc tính toán giá của cổ phiếu. Đây cũng chính là bộ phận căn bản cấu thành bắt buộc tỉ lệ hay chỉ số P/E. 1 chi tiết vô cùng nhu yếu của EPS thường hay bị bỏ qua là lượng vốn nhu yếu để lớn mạnh thu nhập ròng (net income) trong công thức tính trên.

nhì doanh nghiệp sở hữu thể mang cộng chỉ số EPS nhưng một trong hai với thể với ít cổ phần hơn tức là nhà hàng này sử dụng vốn có hiệu quả hơn. giả dụ như những chi tiết khác là cân bằng thì rõ ràng công ty này rẻ hơn nhà hàng kia. bởi vì siêu thị mang thể lợi dụng những công nghệ tính toán để đưa ra con số EPS hấp dẫn cần các nhà đầu bốn cũng phải hiểu rõ bí quyết tính của từng công ty để đảm bảo "chất lượng" của chỉ số này. rẻ hơn hết là không bắt buộc phụ thuộc 1 thước đo tài chính duy nhất nhưng mà bắt buộc liên hiệp mang các bạn dạng phân tích tài chính và những chỉ số khác.

Nguồn: http://chungkhoanviet.info/chi-so-eps-la-gi-trong-chung-khoan/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét