Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

thương hiệu và uy tín của 1 sân chơi học thuật bổ ích giúp sinh viên tiếp cận chơi cổ phiếu sắp hơn với hoạt động đầu tư trên thị trường chứng khoán

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Lê nhị Năng, Vụ trưởng – Trưởng cơ quan đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tại TP.HCM cho biết, trải qua 13 mùa giải FESE đã chứng tỏ nhãn hàng và uy tín của một sân chơi học thuật hữu dụng giúp sinh viên tiếp cận chơi cổ phiếu sắp hơn với hoạt động đầu bốn trên thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, trong các mùa giải tới, phải mang sự đổi mới và cải tiến mô hình theo hướng ko chỉ giao dịch tài khoản ảo nhưng mà tiến đến giao dịch thật bằng tiền thật.

"Việc đầu tư bằng tiền thật sẽ giúp sinh viên với cảm giác cũng như ra các quyết định chuẩn hơn trong hoạt động đầu tứ của mình", ông Năng cho hay.

Ông Năng nhấn mạnh, bây giờ, Việt Nam có hơn 90 triệu dân nhưng chỉ với hơn 1,6 triệu tài khoản chứng khoán, còn tại Trung Quốc, dân số hơn một,3 tỷ người sở hữu hơn 150 triệu tài khoản, Ngoài ra mức sinh lời tại thị trường Việt Nam cao hơn Trung Quốc đông đảo, mang thể lên tới 50%. Hơn nữa, thực tế tại đa dạng nước trên trái đất, sinh viên hoàn toàn sở hữu thể nhập cuộc kiếm tiền trên thị trường chứng khoán ví như với đủ kiến thức. khác lạ, mang việc thành lập các khí cụ phái sinh cũng sẽ giúp nhà đầu bốn sinh viên đơn giản tiếp cận tham gia với yêu cầu vốn ko quá

Liên quan đến ý tưởng đầu tứ bằng tiền thật, Trưởng Ban tổ chức FESE 13, Nguyễn Thị Mỹ Tiên, cho biết, Ban tổ chức cũng đã để ý vấn đề này và nhận thấy nếu áp dụng ngay tức thì tâm lý của đa dạng game thủ sinh viên sẽ bị ảnh hưởng. bởi vì như bây giờ, để tham dự, mỗi bạn chỉ bỏ ra khoảng 25.000 đồng để mua một tài khoản ảo có giá trị đến hàng trăm triệu để đầu tứ, sở hữu thể kể là đầu bốn một nguyên lý dễ chịu. nhưng giả dụ áp dụng bằng tiền thật, với thể quyết định của các bạn sẽ e dè rộng rãi hơn, thậm chí 1 số người chơi sẽ ko dám tham gia.

Để giảm sút lo âu về vốn lúc đầu tư, ông Năng cũng gợi ý, ngoại trừ nguồn vốn tài trợ, cần với cách thức hỗ trợ vốn từ nhà trường, đồng thời với 1 phần vốn góp của chính sinh viên. Theo đấy, để tránh rủi ro mất vốn, ban tổ chức đề nghị đề ra một cơ chế khống chế lỗ 10%-15%. trường hợp nhà đầu bốn chạm mức này sẽ đề nghị cắt lỗ, đồng nghĩa bị cái khỏi cuộc chơi. Ngược lại, nếu lãi sinh viên sẽ hưởng lợi, dựa trên mức sinh lời đó tổng kết và xếp hạng.

nếu như hầu hết sinh viên năm nhất và năm nhị tham gia FESE chủ công để làm cho quen sở hữu thị trường, thì những sinh viên năm 3-4 đa số mang kinh nghiệm hơn và mang nhu cầu, cũng như hoàn toàn có khả năng nhập cuộc đầu bốn bằng tài khoản tiền thật.

"Trước thực tế trên, trong thời gian đến, không tính sàn giao dịch chứng khoán ảo, ban tổ chức FESE cũng sẽ câu kết có những siêu thị chứng khoán để tạo 1 sàn giao dịch thật, tại đây các nhà đầu bốn sinh viên có phổ biến kiến thức và kinh nghiệm hơn sẽ có thể tham gia đầu tứ bằng tiền thật. Việc đoàn kết giữa thật và ảo sẽ tạo sân chơi thực tế và nhiều hơn tùy theo kiến thức của mỗi sinh viên", đại diện FESE 13 chia sẻ.

Bên cạnh đó, FESE 14 dự kiến diễn ra trong bối cảnh năm đầu tiên đưa vào vận hành thị trường phái sinh, đây cũng là nội dung cần thiết để té sung cho hoạt động FESE đa dạng hơn trong thời gian tới.

lý tưởng vượt qua hàng ngàn kẻ địch khác, Huỳnh Thị Mỹ Ngọc, sinh viên trường Cao đẳng Công thương TP.HCM đã giành giải nhất ở hạng mục sàn giao dịch online.

"Sau 2 năm nhập cuộc FESE, tôi học hỏi rộng rãi về cách thức giao dịch, lý lẽ ra quyết định đầu bốn, việc giao dịch trên sàn ảo đỡ áp lực hơn, tuy nhiên nếu áp dụng bằng tiền thật thì quyết định cũng cân nhắc hơn. có định hướng đầu tư dài hạn trên thị trường chứng khoán thật, FESE là nơi để tôi khiến quen với các quy định, chế độ giao dịch chứng khoán cũng như đem đến các trải nghệm sát sở hữu thực tế nhất", Mỹ Ngọc chia sẻ.

Còn ở hạng mục giao dịch offline, Nguyễn Hữu Phương, sinh viên Đại học Kinh tế Huế đã lý tưởng giành vị trí quán quân. Riêng giải mô phỏng hội đồng quản trị lý tưởng nhất đã thuộc về câu lạc bộ FBG thuộc trường Đại học Kinh tế Luật.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét