Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Thực tế cho thấy, giá bán ra của các doanh nghiệp cao su trong n��ớc thường tạo đỉnh HNX index l�� gì tháng so sở hữu cốt truyện giá cao su trung bình của thế giới

nhị tháng qua, giá cao su khi không đẩy mạnh (xem đồ thị), theo phân tích của Công tyChứng khoán Ngân bậc nhất bốn và sản xuất Việt Nam (BSC), với 3 nguyên nhân chính.

thứ 1, sản lượng ko nâng cao, Ngoài ra sức cầu tiêu thụ phải chăng. Trong 9 tháng đầu năm 2016, Hiệp hội các nước nhà cung cấp cao su (ANRPC) – tổ chức đóng góp đến 92% sản lượng cao su toàn cầu, đã sản xuất mức sản lượng ngang bằng cùng kỳ năm ngoái và dự đoán sản lượng cả năm chỉ nâng cao nhẹ so mang năm 2015. Dường như đó, theo ước tính của ANPRC, sức tiêu thụ của 11 nước thuộc Hiệp hội đã tăng bình quân 3,5% so sở hữu cùng kỳ năm ngoái.

thiết bị nhì, chế độ cắt giảm nguồn cung của Hội đồng Cao su Quốc tế Ba bên (ITRC). Ngày 4/2/2016, ITRC bao gồm Thái Lan, Indonesia và Malaysia đã quyết định cắt giảm xuất khẩu tổng cộng 615.000 tấn cao su trong công đoạn 6 tháng mở màn từ 1/6/2016. Hành động này nhằm giảm tình trạng dư cung, sản xuất giá cao su vốn đã ở mức đáy trong 6 năm qua.

ảnh 1

vật dụng ba, biến động tăng của giá dầu. Đầu tháng 6/2016, giá dầu thô ngọt nhẹ New York (WTI) đã chạm ngưỡng 50 USD/thùng, nâng cao hơn 90% so sở hữu mức đáy hồi đầu năm và kết thúc chu kỳ giảm suốt từ cuối năm 2014. Dầu mỏ là nguyên liệu đầu vào chính cho cung cấp cao su nhân tạo, thành phầm thay thế của cao su tự nhiên. Sự nâng cao giá trở lại của dầu khí góp phần giúp giá cao su ngẫu nhiên phục hồi.

Bước vào năm 2016, hầu hết các doanh nghiệp cung ứng cao su thiên nhiên đều dự báo sở hữu 1 năm rộng rãi khó khăn và đặt kế hoạch buôn bán thận trọng. Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2016, HĐQT CTCP Cao su Phước Hòa (PHR) cho biết, dự kiến giá bán bình quân cả năm khoảng 26 triệu đồng/tấn, giảm 17% so mang giá bình quân bán năm 2015, siêu thị đặt chỉ tiêu lợi nhuận chỉ bằng hơn nửa con số thực hiện năm 2015.

tương tự, Ban lãnh đạo CTCP Cao su Đồng Phú (DPR) đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2016 là 70 tỷ đồng, bằng 36,8% lợi nhuận thực hiện năm 2015. CTCP Cao su Tây Ninh (TRC) đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2016 giảm 40%, thậm chí kế hoạch lợi nhuận của CTCP Cao su tự do (HRC) chỉ bằng 20% năm trước đó.

Tuy nhiên, dứt quý III/2016, số liệu kết quả kinh doanh của các siêu thị cao su đã cho thấy bức tranh sáng sủa hơn lúc mọi công ty đều đạt và vượt kế hoạch năm.

ảnh 2
Triển vọng lợi nhuận quý IV tiếp tục khả quan

Thực tế cho thấy, giá bán ra của các nhà hàng cao su trong nước thường tạo đỉnh HNX index là gì tháng so mang tình tiết giá cao su trung bình của trái đất. Trong khi, tổng kết sản lượng theo tháng qua những năm thì mang đến 35 – 40% sản lượng đóng góp từ quý IV. có tình tiết giá cao su nâng cao cao trong thời gian qua, kỳ vọng kết quả marketing của những nhà hàng cung cấp cao su sẽ tiếp tục bỗng phá trong quý IV.

Ở giác độ nhà hàng, các doanh nghiệp cao su trùng hợp đều đang cho thấy tiềm năng vững mạnh khả quan. Theo đại diện PHR, doanh nghiệp sở hữu thể tích khai thác cao su 9.110 ha, mang 3 nhà máy chế biến mủ cao su, tổng công suất 27.000 tấn/năm. Bên cạnh đó, PHR đã triển khai dự án trồng cao su tại Campuchia, với không gian 9.184 ha và khởi đầu khai thác 503 ha từ năm 2016.

Trong cơ cấu thành quả, PHR hướng tới phân phối các công trình cao cấp như SVR CV 50, 60 và Latex, mang hơn 50% sản lượng chế tạo trực tiếp tới nhà cung ứng. các công trình này chính yếu được xuất khẩu, giá bán cao hơn khoảng 10% so mang các dòng thành phầm khác. PHR cũng có nguồn thu định hình từ việc thanh lý cây cao su già cỗi. Theo CTCP Chứng khoán Đại Nam, trong 9 tháng đầu năm 2016, thu nhập từ thanh lý cây cao su đem về cho PHR cao 3 lần so có cùng kỳ năm 2015. dự báo, trong vòng 5 năm đến, mỗi năm PHR sẽ có khoảng một.000 ha cao su đến hạn thanh lý, đem lại lợi nhuận bất biến cho nhà hàng.

tương tự, DPR hiện quản lý hơn 10.083 ha vườn cây cao su, trong ấy dung tích đang khai thác là 7.245 ha và hữu ích thế vườn cây đang trong độ tuổi cho năng suất cao. Dường như, DPR còn vững mạnh sản phẩm gối, nệm, giúp xong xuôi chuỗi cung cấp khép kín đáo và dùng chính cao su khi không khiến nguyên liệu đầu vào.

9 tháng đầu năm 2016, lợi nhuận trước thuế của DPR đã vượt 50% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm sàn hnx. DPR cho biết, với được lợi nhuận đột nhiên biến này là nhờ hạch toán hầu hết thu nhập từ thanh lý cây cao su vào kết quả marketing và giá bán cây cao su cao hơn. Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu(EPS) lũy kế 4 quý gần nhất của DPR là 2.160 đồng, tương ứng P/E đang ở mức 18,9 lần, tương đối cao so mang thị trường và những doanh nghiệp trong ngành.

cẩn thận, trong năm 2016, DPR thay đổi phương thức trích lập Quỹ khen thưởng phúc lợi, từ mức cố định 25% lợi nhuận sau thuế thành 3 tháng lương thực trả. Theo phân tích của BSC, thay đổi này có thể khiến Quỹ khen thưởng, phúc lợi tăng từ 43 tỷ đồng lên 62 tỷ đồng.

mang TRC, công ty đang có 7.000 ha cao su, 3 dây chuyền cung cấp vật dụng máy móc và đồ vật tiến bộ, với tổng công suất 15.000 tấn/năm. ưu điểm của TRC nằm ở vườn cây trẻ, năng suất cao, 65% công trình là Latex và CV 50, 60 sở hữu giá bán cao, ít phụ thuộc vào tình hình cung cấp săm lốp. Cũng bởi vì cơ cấu vườn cây còn trẻ yêu cầu tỷ lệ thu nhập từ thanh lý vươn cây rẻ hơn nhiều những siêu thị cùng ngành.

Dường như, TRC đang được hưởng mức thuế ưu đãi phải chăng nhất, có mức 12,5% cho thuế thu nhập nhà hàng từ trồng trọt và 15% cho những hoạt động khác đến năm 2019. Trong năm 2015, tầm giá thuế thu nhập doanh nghiệp trên công bố tài chính của TRC ở mức 12,5% lợi nhuận trước thuế, thấp hơn DPR (18%) và PHR (17,7%).

không tính 3 nhà hàng trên, CTCP Cao su Quảng Nam (VHG) và CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG) cũng thú vị nhà đầu tư. VHG là nhà hàng trẻ, gia nhập ngành từ cuối năm 2013, được lưu ý bởi thị giá ở mức phải chăng, biên độ giá rộng và thanh khoản duy trì ở mức cao, giúp nhà đầu bốn dễ dàng "lướt sóng".

HAG là nhà hàng giàu kinh nghiệm và là siêu thị thứ 1 đầu tư trồng cao su tại Lào và Camphuchia, có kỳ vọng sẽ mang đến sự bỗng phá về lợi nhuận cho công ty nhờ kỹ thuật, khoa học đầu tứ tân tiến và đồng bộ. Tuy nhiên, bởi vì giá cao su liên tiếp giảm sâu trong nhiều năm, tình hình hỗ trợ – marketing ở 1 số mảng khác ko lợi ích, Hình như cơ cấu tài chính mất bằng phẳng, buộc phải HAG mở đầu thua lỗ từ cuối năm 2015 đến nay và câu chuyện cơ cấu nợ của HAG phát triển thành tâm điểm kỹ lưỡng hơn là những hoạt động buôn bán chính.

Tại Đại hội đồng cổ đông tổ chức tháng 9/2016, Ban chỉ huy HAG đưa ra phương án chú ý bán 20.000 ha cao su tại Lào trong tổng số 38.428 ha cao su, dự kiến thu về 8.000 – 10.000 tỷ đồng, nhằm giảm áp lực nợ và cho biết, nhà hàng đã bàn bạc sở hữu một số bên niềm nở. Câu chuyện này đến nay vẫn chưa mang thêm thông tin mới, mà giá cao su bình phục cũng phần nào giúp nhà đầu bốn kỳ vọng HAG giảm được rộng rãi gian nan.

bởi ảnh hưởng của giá đầu ra duy trì ở mức phải chăng trong nhiều năm, những doanh nghiệp trong ngành đã chủ động tiết giảm tiêu xài hỗ trợ, điều này giúp tăng thêm lợi nhuận khi cốt truyện giá cao su đầu ra thuận lợi quay về. có nợ vay ở mức phải chăng, mẫu tiền hoạt động kinh doanh dương, những doanh nghiệp duy trì tỷ trọng chi trả cổ tức cao.

Nhờ diễn biến giá cao su khi không trên thị trường quả đât dễ ợt, nhóm cổ phiếu này đã thu hút dòng tiền, tạo đề nghị đợt nâng cao giá, thanh khoản cũng được cải thiện. Tuy nhiên, theo giới phân tích, giá cao su thiên nhiên vẫn chưa thực sự thoát khỏi xu hướng giảm kéo dài 5 năm qua và giá các cổ phiếu mới đây cũng nâng cao khá mạnh, đây là rủi ro nhưng mà nhà đầu tư nên lưu tâm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét