Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

công dụng của sở giao dịch chứng khoán Hà Nội là đơn vị chịu nghĩa vụ tổ chức quản lý v�� điều hành thị trường giao dịch chứng khoán

HNX là tên gọi của sở giao dịch chứng khoán Hà Nội ( với tên tiếng Anh và là viết tắt của từ Hanoi Stock Exchange )

Trước kia là Trung Tâm Giao dịch Chứng Khoán Hà Nội, được xây dựng theo Quyết định số 127/1998/QĐ-TTg ngày 11/7/1998 của Thủ tướng Chính phủ, được chính thức đi vào hoạt động từ năm 2005 sở hữu các hoạt động chính là tổ chức thị trường giao dịch chứng khoán niêm yết, đấu giá cổ phần và đấu thầu trái phiếu. Ngày 2/1/2009, Thủ tướng Chính phủ đã với quyết định số 01/2009/QĐ-TTg biến đổi trung tâm giao dịch Chứng khoán Hà Nội, thành Sở Giao Dịch Chứng Khoán Hà Nội. Ngày 24/6/2009 sở giao dịch chứng khoán Hà Nội chính thức hoạt động theo cách thức doanh nghiệp trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên thuộc mang nhà nước có vốn điều lệ là một.000 tỷ đồng.

Sau gần nhiều năm hoạt động, quy mô của Sở đã lớn mạnh khỏe mạnh mang 3 thị trường giao dịch thiết bị cấp trên 1 nền kỹ thuật hiện đại: cổ phiếu, thị trường trái phiếu Chính phủ và thị trường UPCOM; cộng có ấy sở giao dịch chứng khoán Hà Nội cũng tổ chức các phiên đấu giá cổ phần và đấu thầu trái phiếu Chính Phủ.

tác dụng của sở giao dịch chứng khoán Hà Nội là đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức quản lý và điều hành thị trường giao dịch chứng khoán. Mục tiêu hoạt động của sở giao dịch chứng khoán Hà Nội là tổ chức vận hành thị trường giao dịch chứng khoán vô tư, minh bạch, hiệu quả đông thời vững mạnh hạ tầng cơ sở và những thành phầm mới đáp ứng cho thị trường chứng khoán, tăng nhanh lôi kéo đầu tư trong nước và quốc tế, biểu hiện vai trò là kênh huy động vốn nhu yếu của nền kinh tế, đảm bảo và đẹm lại dễ ợt cao nhất cho nhà đầu bốn và các công ty tham gia thị trường.

với các đóng góp và thành tích hoạt động của mình, sở giao dịch chứng khoán Hà Nội đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương công lao hạng hai vào năm 2010.

Chỉ số thị trường chứng khoán của Việt Nam gồm một số mã chứng khoán được giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội được gọi là HNX-Index . HNX-Index là một chỉ số thị trường chứng khoán của Việt Nam bao gồm một số mã chứng khoán được giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội. Truóc kia, lúc SGDCKHN còn được gọi là Trung tâm Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HASTC) thì chỉ số này được gọi là HASTC-Index.

hnx so giao dich chung khoan ha noi

Upcom (Tên viết tắt tiếng anh Unlisted Public Company Market) là tên gọi của thị trường giao dịch chứng khoán của doanh nghiệp đại chúng chưa được niêm yết được tổ chức tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội. Thị trường UpCom được thành lập dựa trên nhu cầu phát triểnthị trường chứng khoán việt nam , mang lại quyền lợi quang minh chính đại cho nhà hàng, bảo vệ dễ dãi nhà đầu tư. Sự ra đời của thị trường UPCOM đã góp phần thúc đẩy công đoạn nhập cuộc thị trường bởi Nhà nước quản lý của các nhà hàng đại chúng. Sau khi Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) tập trung triển khai nghiệp vụ đăng ký lưu ký chứng khoán cho những siêu thị đại chúng và thị trường UPCOM đi vào hoạt động, rộng rãi công ty đã lựa chọn phương án đăng ký giao dịch sau lúc đăng ký lưu ký chứng khoán.

bây giờ, hàng hóa trên thị trường UPCOM bao gồm đa dạng cổ phiếu, trái phiếu chuyển đổi của nhà hàng đại chúng ko niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán. Để với thể đăng ký giao dịch trên thị trường UPCOM, ngoài tiêu chí đề nghị là chứng khoán của doanh nghiệp đại chúng ko niêm yết tại sở giao dịch chứng khoán, chứng khoán đấy đã yêu cầu được đăng ký lưu ký tại trung tâm lưu ký.

dễ ợt của nhà đầu tư khi tham gia giao dịch trên thị trường UPCOM

  • các giao dịch, thanh toán chứng khoán được thực hiện trên 1 hệ thống tập trung, với quản lý yêu cầu quyền lợi của nhà đầu tứ được bảo vệ vì những luật pháp của pháp luật giống như sàn HOSE và HNX
  • Thông tin về giao dịch chứng khoán và thông tin về nhà hàng đại chúng đăng ký giao dịch được tổng hợp và thông báo công khai, minh bạch trên những phương tiện thông báo thông tin của sở giao dịch chứng khoán Hà Nội và các nhà hàng chứng khoán. do vậy, nhà đầu tư với thể tiếp cận dễ dàng có những thông tin này để có thể đưa ra các quyết định đầu tứ một phép tắc chính xác;
  • Thông qua hệ thống giao dịch của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội và mạng lưới siêu thị chứng khoán thành viên, nhà đầu bốn có thể dễ dàng chọn kiếm và lựa tậu đối tác giao dịch sắm và bán chứng khoán thông qua phương thức giao dịch thỏa thuận trên khớp lệnh liên tục trên sàn chứng khoán.

san upcom

http://chungkhoanviet.info/hnx-index-la-gi-upcom-la-gi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét