Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Cổ tức là gì thị trường chứng khoán sẽ thêm thú vị với mẫu vốn ngoại và các nhà đầu t�� nội sở hữu thêm rộng rãi lựa tậu đầu bốn

mặc dù các thông tin về IPO của hãng hàng không Vietjet vẫn chưa được mách nhỏ, tuy nhiên, trong 1 bạn dạng tin ngắn của hãng thông tấn Reuter giữa tuần này, thì Vietjet sẽ với một đợt IPO trị giá khoảng 200 triệu USD vào tháng 12 này. Đây thật sự tin vô cùng hot cho thị trườngchứng khoán cuối năm.

Hiện Vietjet từ chối bình luận về những thông tin trên và ko mang bất cứ thông tin nào được tiết lộ từ hãng.

Tuy nhiên, theo thông tin của ấn phẩm IFR được Reuter trích dẫn, thì đợt IPO sẽ tiến hành vào đầu tháng 12 đến đây, và IFR định giá Vietjet khoảng 1,4 tỷ USD.

Bình luận về thông tin này, giới chuyên gia tại Việt Nam cho rằng, mang những hãng lớn như Vietjet thì bình thường thị trường sẽ bình chọn cao hơn hầu hết, đặc biệt là tiềm năng tăng trưởng của Viejet đang chứng minh được là cao hơn vận tốc trung bình của thị trường hàng không Việt Nam, vốn sản xuất 2 con số liên tiếp trong rộng rãi năm.

cộng mang thông tin của Vietjet, sự hiện diện của Tổng nhà hàng cảng hàng không Việt Nam (ACV) trên thị trường UpCom ngày 21/11 gần đây, và tương tự là Vietnam Airlines vào đầu tháng 12 tới đang giúp thị trường chứng khoán thêm các món hàng tỷ USD với chất lượng. Thông qua đấy, thị trường chứng khoán sẽ thêm thú vị sở hữu mẫu vốn ngoại và cổ tức là gì những nhà đầu tứ nội có thêm đa dạng lựa mua đầu tư.

Cổ phiếu hiếm và nóng

Nhìn vào cốt truyện giá cổ phiếu của ACV đăng ký giao dịch trên sàn UpCom, với thể thấy phần nào sức nóng của ngành hàng không. có giá tham chiếu ngày 21/11 là 25.000 đồng/CP, thì chỉ sau 3 ngày giao dịch, giá cổ phiếu ACV đã vọt lên mức 40.300 đồng/CP (giá đóng cửa phiên 24/11).

Như vậy, có tổng số một,17 tỷ cổ phiếu, giá trị thị trường của ACV đã đạt mức trên 47.000 tỷ đồng (khoảng 2,1 tỷ USD). Theo kế hoạch marketing 2016, siêu thị đặt mục tiêu doanh thu 12.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 2.056 tỷ đồng, cổ tức chia cho cổ đông là 5%.

tất nhiên, việc giá cổ phiếu ACV liên tục tăng sau khi giao dịch trên UpCom còn với lý bởi phần cổ phiếu được phép giao dịch ko to, và khác biệt bất định giá của UpCom tương đối rộng. Hiện Bộ Giao thông Vận tải đang nắm giữ đến 95,4% vốn của ACV và lượng cổ phiếu này ko giao dịch.

Tuy nhiên, đà tăng giá của ACV hay 1 ví như gần giống là đại gia trong ngành bia rượu Habeco (tăng từ 39.000 lên gần 145.000 đồng/CP chỉ trong 8 phiên sau khi lên UpCom), đang cho thấy sức nóng của những siêu thị lớn, hoạt động co tuc trong những ngành được coi là mang tiềm năng vững mạnh mạnh tại Việt Nam to thế nào.

ảnh 1
Cả 2 hãng hàng ko lớn nhất Việt Nam đều lên tiếng kết quả marketing vô cùng phải chăng.

Quay trở lại mang câu chuyện của ngành hàng ko, Theo dự báo của Hiệp hội Vận tải Hàng ko quốc tế (IATA), Việt Nam là 1 trong bảy thị trường hàng không phát hành nhanh nhất nhân loại và sẽ trở nên thị trường hàng không sản xuất mạnh thiết bị ba trên quả đât về lượng khách quốc tế và hàng hóa được vận chuyển.

Số liệu thống kê của Phòng Vận tải hàng ko, Cục hàng ko Việt Nam cho thấy, còn phản ánh con số tích cực hơn cả dự đoán trên. cụ thể, riêng quý I/2016 những hãng hàng ko trong nước vận chuyển được hơn 9 triệu lượt hành khách (khách trong nước và khách quốc tế), nâng cao 32% so có cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, trong 4 hãng hàng không đang hoạt động thì thị trường đầy đủ chỉ là "cuộc chơi" của 2 hãng to nhất là Vietnam Airlines và Vietjet khi nắm tổng cùng tới khoảng 87% thị phần hàng không nội địa.

có Vietjet, liên tục 3 năm ngay tắp lự, cổ đông được nhận cổ tức khoảng 70%/ năm. Riêng năm 2016 cổ tức dự kiến đến 100%, và theo nguồn tin ko chính thức năm 2017 lợi nhuận có thể đạt tới 70% trên vốn điều lệ chưa kế nguồn vốn thặng dư từ vững mạnh cổ phiếu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét