Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Cơ hội đầu tứ vào các cổ phiếu đang giao dịch trên sàn ác lúc này ko quá đa dạng

sở hữu dân đa số trang bị 3 khu vực Đông Nam Á và gần 70% trong độ tuổi công sức, Việt Nam được đánh giá là mảnh đất màu mỡ cho những nhà hàng hoạt động trong lĩnh vực hàng dùng nhanh (FMCG). Điều này được biểu hiện rõ nét qua doanh thu những siêu thị như Vinamilk, Sabeco, Habeco, Masan Consumer… đều đạt hàng chục nghìn tỷ đồng mỗi năm.

bây giờ, số lượng các nhà hàng hoạt động trong lĩnh vực FMCG đang giao dịch trên TTCK Việt Nam không hề là ít. có thể kể tới những siêu thị thuộc nhóm đồ uống như Vinamilk (VNM), Habeco (BHN), Vinacafe Biên Hòa (VCF), NGK Chương Dương (SCD), hay những siêu thị trong lĩnh vực thực phẩm như Kido (KDC), Tường An (TAC), Bibica (BBC), Hải Hà (HHC), Hữu Nghị (HNF), Vissan (VSN), Đồ hộp Hạ Long (CAN), Safoco (SAF)…

giả dụ nhìn vào các thương vụ như Mondelez chi hàng nghìn tỷ đồng để có mảng bánh kẹo của Kido, cuộc "quyết đấu" dành quyền có Bibica giữa Lotte và Pan Group hay việc các đối tác ngoại "xếp hàng" chờ chọn cổ phần Vinamilk, Sabeco khi Nhà nước thoái vốn thì có thể thấy rõ sự thu hút của in cũ FMCG với giới đầu tứ.

Dù thú vị là vậy, nhưng mà trên thực tế, cơ hội đầu bốn vào các in cũ FMCG đang giao dịch trên sàn độc ác khi này ko quá đa dạng. Điều này chứng khoán nguồn gốc từ hoạt động buôn bán kém hiệu quả mà bởi tính thanh khoản của các in trước kia nhìn đầu tư chứng khoán hơi phải chăng.

Tiêu biểu là ví như SAF, CAN, HHC khi khối lượng khớp lệnh mỗi phiên chỉ vài nghìn in truyền thống, thậm chí mang nhiều phiên giao dịch ko khớp cổ nào. có Bibica, 2 nhóm cổ đông lớn là Lotte và Pan Group nắm giữ hơn 90% cổ phần, bởi thế lượng lưu hành hòa bình là không rộng rãi. gần giống, Tường An hay Vinacafe Biên Hòa hiện cũng nằm dưới sự kiểm soát của Kido và Masan, nhân tố này khiến cho in trước kia không còn phổ biến room cho tin nhanh chứng khoán bên ko kể nhập cuộc. do đó, có thể đề cập in cũ FMCG hiện như một món hàng thú vị nhưng để lựa tìm đầu tứ là điều không dễ dàng.

 Cổ phiếu Vinamilk tăng gấp nhiều lần kể từ thời điểm niêm yết cho thấy sức hấp dẫn của ngành hàng tiêu dùng với giới đầu tư

in truyền thống Vinamilk tăng gấp nhiều lần kể từ thời điểm niêm yết cho thấy sức hấp dẫn của ngành hàng tiêu dùng có giới đầu bốn chơi chứng khoán

Tuy nhiên, mọi chuyện đang dần thay đổi khi số lượng các siêu thị trong lĩnh vực FMCG lên sàn đã ngày càng tăng đáng đề cập, trong đấy mang các loại tên nổi bật như Habeco, Vissan, Vocarimex (VOC), Interfood (IFS) – công ty marketing nước bí Wonderfarm. Ngay lúc lên sàn, những in trước kia này hầu hết đều nâng cao khá mạnh, đặc biệt là Habeco có chuỗi 8 phiên nâng cao trần liên tiếp đã phản ánh sức cổ phiếu của nhóm cổ phiếu FMCG.

Ngày 6/12 đến đây, Sabeco sẽ lên sàn HoSE. mặc dầu tầm giá chào sàn lên đến 110.000 đồng/cổ phiếu nhưng mà trên thị trường OTC, giới đầu tư vẫn sẵn sàng đặt sắm có giá cao gấp rưỡi (170.000 đồng/cổ phiếu) đã cho thấy sức "nóng" của Sabeco – công ty hiện chiếm lĩnh 40% thị phần bia Việt Nam.

Trong thời gian tới, 1 loạt các "đại gia" khác trong lĩnh vực FMCG như Masan Consumer, Đường Quảng Ngãi – đơn vị mang thương hiệu sữa đậu nành Vinasoy hay Cholimex Food sẽ tiếp tục lên sàn và điều này được kỳ vọng giúp thị trường trở thành rầm rộ hơn lúc bạn với thêm phổ biến cơ hội tiếp cận mang những cổ phiếu chất lượng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét