Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Nhận định về cuộc đua này nhiều nhà đầu tư, cũng những chuyên gia chứng khoan cho rằng, sẽ còn đa dạng điểm hấp dẫn như s��n HNX.

Cuộc bám đuổi giữa 2 tỷ phú giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam tiếp tục cam go trong phiên sáng nay lúc cả 3 cổ phiếu ROS, FLC và VIC đều duy trì đà nâng cao thấp.

Trong phiên cuối tuần trước, thị trường đã chứng kiến "cuộc đua" của 2 tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán HNX Việt Nam là ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup (VIC) và ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC (FLC) và công ty Faros (ROS) thông qua những cú nước rút về giá của 3 mã cổ phiếu này. sở hữu thời điểm, ông Quyết đã vượt qua địa điểm số một người giàu nhất trên sàn chứng khoán nhưng mà ông Vượng nắm giữ rộng rãi năm nay. Tuy nhiên, về cuối phiên, Dường như giá ROS đã "kịch kim", thì với việc VIC đảo chiều, được đẩy lên mức giá cao nhất ngày đã giúp ông Vượng lấy lại được địa điểm số 1 sở hữu tổng tài sản trên sàn hơn ông Quyết hoảng 800 tỷ đồng.

Nhận định về "cuộc đua" này, rộng rãi nhà đầu tư, cũng các chuyên gia chứng khoan cho rằng, sẽ còn đa dạng điểm hấp dẫn như sàn HNX.

Đúng như vậy, ngay khi bước vào phiên sáng nay, dù chịu chút áp lực chốt lời đầu phiên, mà sau đó cả 3 mã FLC, ROS và VIC đều đã chóng vánh được kéo nâng cao quay về, trong đó ROS thậm chí đã được kéo lên mức giá trần 116.300 đồng, Bên cạnh đó VIC cũng lên mức 44.600 đồng.

Tuy nhiên, chốt phiên, đà tăng của các mã này hạ nhiệt bớt, thậm chí VIC còn đóng cửa giảm nhẹ 0,22%, xuống 43.900 đồng, còn ROS nâng cao 6,8%, lên 116.100 đồng có một,47 triệu đơn vị được khớp, FLC tăng một,29%, lên 7.090 đồng mang 17,3 triệu đơn vị được khớp.

có phung phí hiện tại, ông Quyết đã chính thức vượt qua ông Vượng phát triển thành người giàu nhất sàn chứng khoán sở hữu tổng tài sản tạm tính hiện là 33.229 tỷ đồng, hơn ông Vượng hơn một.443 tỷ đồng.

bên cạnh "cuộc đua kỳ thú" giữa 3 mã cổ phiếu trên, thị trường cũng chứng kiến một số điểm khởi sắc khác như VHG. Mã này thuở đầu cũng leo lên chi tiêu trần 3.070 đồng và còn dư tìm giá trần hơi lớn, nhưng lực cung ngày càng tăng cuối phiên đã hấp thụ hết lượng dư bán trần, làm VHG chốt phiên ở mức 3.000 đồng, nâng cao 4,53% sở hữu 3,45 triệu đơn vị được khớp. Bên cạnh đó ấy, nhóm cổ phiếu cao su tự dưng khác như PHR, DPR, TRC đều đang giảm giá, TNC cũng chỉ giữ được sắc xanh nhạt và đà nâng cao không vững.

Trong khi, cũng cần nhắc đến sự khởi sắc trở lại của nhóm cổ phiếu thép khi TLH ở mức trần 10.950 đồng mang hơn 1,26 triệu đơn vị được khớp và còn dư tậu trần sắp 0,8 triệu đơn vị. các mã lớn hơn như HPG, HSG, SMC, NKG ban sơ cũng đều tăng rất rẻ, nhưng về cuối phiên, HPG hạ nhiệt, chỉ còn nâng cao 0,49%, lên 41.150 đồng mang 2,6 triệu đơn vị được khớp, những mã còn lại đều duy trì được đà nâng cao rẻ.

bên cạnh ROS, HPG, 1 số mã bluechip khác cũng sở hữu mức nâng cao tương đối tốt như MWG, REE, PGD, CII, nhưng mà các mã lớn như VNM, nhóm ngân hàng, nhóm dầu khí, bảo hiểm, cũng như việc VIC đảo chiều khiến cho VN-Index đóng cửa trong sắc đỏ, ở mức gần tốt nhất phiên.

cụ thể, chốt phiên sáng, VN-Index giảm 3,08 điểm (-0,45%), xuống 676,12 điểm với 99 mã tăng và 130 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 67,74 triệu đơn vị, giá trị 1.233,38 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận đóng góp 2,65 triệu đơn vị, giá trị 35,65 tỷ đồng.

Cũng sở hữu diễn biến tương tự VN-Index, HNX-Index cũng liên tiếp đảo chiều trong nửa đầu phiên sáng nay, mà sở hữu đà bán gia tăng nửa cuối phiên đã khiến HNX-Index giảm hơi mạnh, đóng cửa ở mức tốt nhất phiên với mức giảm 0,36 điểm (-0,44%), xuống 80,83 điểm với 39 mã tăng, 81 mã giảm.

1 vài mã to đang chế tạo cho HNX-Index như NTP, LAS, PVB, thì NTP đã đảo chiều chỉ còn lại mức tham chiếu, LAS và PVD cũng chỉ sở hữu mức tăng nhẹ, Ngoài ra ACB, AAA, VCG, PVS, PVC đều đóng cửa trong sắc đỏ, tác nhân chính khiến HNX-Index mất điểm.

Hình như đấy, những mã ốm như FID, HKB, TTH, PV2 tiếp tục giảm sàn, trong ấy HKB vẫn là mã mang thanh khoản rẻ nhất mang 3,85 triệu đơn vị được khớp. Trong khi đấy, NHP thoát khỏi mức sàn nhờ lực cầu tốt cuối phiên.

Ở chiều ngược lại, thị trường ghi nhận sự tích cực của ACM lúc đang ở mức trần 2.000 đồng mang hơn một,45 triệu đơn vị được khớp và còn dư sắm trần 0,33 triệu đơn vị.

Nhóm cổ phiếu ngành than cũng đang tiếp tục nổi sóng sở hữu hàng loạt mã nâng cao trần như TC6, TCS, TDN, THT, TVD.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét