Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Tuy nhiên, vấn đề to nhất hiện tại của cổ phiếu HVN nằm �� lượng cổ phiếu lưu hành độc lập hơi hạn chế

Tin phổ biến khoan còn chưa đầy 1 tuần nữa, hơn 641 triệu cổ phiếu SAB của Tổng siêu thị cổ phần Bia – Rượu -Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) sẽ chính thức chào sàn HOSE với giá tham chiếu 110.000 đồng/cổ phiếu. ngày nay, trên thị trường OTC, cổ phiếu của Sabeco đang được nhà đầu tứ mua mua sở hữu phung phí vào khoảng 155.000 – 165.000 đồng/cổ phiếu, thậm chí sở hữu nhà đầu tứ đặt chọn sở hữu giá 169.000 đồng/cổ phiếu.

Theo môi giới của một công ty chứng khoán lớn, sở dĩ nhà đầu tứ mạnh tay như vậy là bởi vì kỳ vọng việc lên sàn lần này sẽ khiến cho giá của SAB nâng cao phi mã, như cổ phiếu của "người anh em" là nhà hàng cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (BHN).

cụ thể, vừa đăng ký giao dịch trên UpCoM, giá cổ phiếu BHN đã tăng trần liên tục 8 phiên với lượng dư sắm mỗi phiên khá lớn, đạt mức đỉnh lên tới 166.000 đồng/cổ phiếu. giả dụ so sở hữu giá tham chiếu lúc lên sàn 39.000 đồng/cổ phiếu, chỉ hơn một tháng giao dịch, giá BHN đã tăng 171%.

tình tiết gần giống cũng xảy ra có cổ phiếu của Tổng doanh nghiệp Cảng hàng không Việt Nam (ACV), khi chỉ hơn 1 tuần chính thức giao dịch trên sàn niêm yết, giá ACV đã nâng cao 68%, từ mức tham chiếu 25.000 đồng/cổ phiếu lên 42.400 đồng/cổ phiếu vào cuối phiên 28/11.

cộng họ hàng ko có ACV, cổ phiếu HVN của Tổng nhà hàng Hàng không Việt Nam dự kiến sẽ chốt danh sách cổ đông để sẵn sàng cho việc niêm yết trên UpCoM trong năm nay.

bên cạnh vị thế độc quyền cũng như tiềm năng sản xuất to, sự hấp dẫn của nhóm cổ phiếu hàng ko được khẳng định lúc mới đây, Quỹ Berkshire Hathaway của nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett tuyên bố đã đầu bốn vào 4 doanh nghiệp hàng ko to nhất nước Mỹ: American Airlines, Delta Air Lines, Southwest Airlines và United Continental Holdings. Đây là 1 động thái bất thần vì quan điểm của Buffett trong suốt một thời gian dài về những siêu thị hàng ko là không mấy tích cực, lúc ông cho rằng các công ty này phải đầu tư quá đa dạng so với số tiền thu về từ hoạt động kinh doanh hàng năm.

Tuy nhiên, vấn đề to nhất bây giờ của cổ phiếu HVN nằm ở lượng cổ phiếu lưu hành chủ quyền tương đối tránh. qui định đây 2 năm khi tiến hành IPO, HVN đã bán ra hơn 49 triệu cổ phiếu, chỉ chiếm khoảng 3,48% vốn điều lệ của siêu thị. Mặt khác, cơ cấu cổ đông của HVN hơi cô đặc khi tính đến 30/9/2016, cổ đông nhà nước đang nắm giữ 86,16% vốn, The ANA Holdings Inc, tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật bạn dạng mang 8,77%, nhì ngân hàng thương mại là Techcombank và Vietcombank lần lượt nắm giữ 2,08% và một,83% vốn tại HVN, còn lại chỉ một,16% vốn thuộc về nhà đầu bốn khác.

1 khuôn mặt khác đang gây sốt trên thị trường OTC là cổ phiếu Quasuco của siêu thị cổ phần Đường Quảng Ngãi. Sau 1 khoảng thời gian dài trong tình trạng khan hiếm nguồn cung, cổ phiếu này hiện đã được giao dịch quay về có phung phí 83.000 – 85.000 đồng/cổ phiếu, trong bối cảnh công ty đang chốt danh sách cổ đông để sẵn sàng cho việc đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM.

mặc dù chi tiêu giao dịch của Quasuco trên OTC ngày nay đã giảm so với nguyên lý đây vài tháng chỉ dẫn chơi chứng khoán, với thời điểm vượt mức 100.000 đồng/cổ phiếu, tuy nhiên việc giảm giá này vô hình trung đưa cổ phiếu Quasuco trở về vùng định giá hơi thú vị đối với nhà đầu tư.

Cũng trong năm nay, kế hoạch niêm yết của đại gia lớn lĩnh vực xăng dầu là công ty cổ phần Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cũng góp phần tạo sóng cho thị trường OTC thời gian này. Hiện cổ phiếu của Petrolimex đang được mua tìm có tiêu phí 29.000 – 30.000 đồng/cổ phiếu.

Dự phóng kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2016 là 328 tỷ đồng, EPS tương ứng đạt mức 4.351 đồng, P/E đang ở mức 6,8 lần, hơi hấp dẫn đối có vị thế đầu ngành của Petrolimex. Theo đấy, mức cổ tức dự kiến trong năm nay của Petrolimex sẽ không dưới 20%, năm 2015, nhà hàng đã tiến hành chi trả cổ tức sở hữu tỷ trọng 30% bằng tiền mặt.

không "nóng" do yếu tố sắp lên sàn mà cổ phiếu Thaco của siêu thị cổ phần Ô tô Trường Hải vẫn lặng lẽ tăng giá. Hiện cổ phiếu Thaco đang được giao dịch ở mức 105.000 đồng/cổ phiếu, nâng cao hơn 50% so sở hữu mức 50.000 đồng/cổ phiếu ở thời điểm tháng 3/2016, nhưng vẫn trong tình trạng cầu vượt cung.

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà phân phối ô tô Việt Nam (VAMA), 10 tháng năm 2016, Thaco tiếp tục dẫn đầu thị phần ở cả 2 dòng xe du lịch và xe thương mại. ví như dứt kế hoạch lợi nhuận dự kiến 8.212 tỷ đồng trong năm nay, tương ứng P/E là 4,68 lần ở chi tiêu 100.000 đồng/cổ phiếu hoc dau tu chung khoan. sở hữu mức P/E này, định giá cổ phiếu Thaco được cho là còn tương đối phải chăng so sở hữu vị thế đầu ngành của công ty.

Về giao dịch trên thị trường, theo phản ánh của một số công ty chứng khoán, trường hợp cách thức đây 3 tháng, giao dịch thị trường OTC hơi thận trọng theo kiểu nhỏ giọt khảo sát giá thì vừa rồi, phổ biến nhà đầu tư đã "mạnh tay" hơn sở hữu đa dạng giao dịch khối lượng khá to, cùng kỳ vọng sẽ đón đầu sóng lên sàn của các công ty.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét