Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Hứng thú sở hữu thị trường dân cư trẻ và trung lưu đang ng��y càng được mở rộng tại Việt Nam, cách chơi cổ phiếu 1 trong các nền kinh tế lớn mạnh nhanh nhất quả đât

với mức vốn điều lệ 6.412 tỷ đồng, ngày 6/12 tới, 641 triệu cổ phần của Sabeco sẽ chính thức được niêm yết trên HOSE mang giá tham chiếu 110.000 đồng/cổ phiếu, sớm hơn so mang dự kiến ban đầu. Sabeco cũng đang khiến cho thủ tục đấu thầu tìm tư vấn để thực hiện thoái vốn Nhà nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công thương.

Đại diện một công ty chứng khoán to, đơn vị tham gia định giá Sabeco (không đề nghị Maybank Kim Eng, đơn vị tư vấn niêm yết Sabeco) cho biết, họ đang tứ vấn cho quý khách Nhật phiên bản nhập cuộc tậu cổ phần nhà nước thoái vốn tại Sabeco. Đây chính là đơn vị đã đưa ra mức định giá cổ phiếu Sabeco quanh 110.000 đồng/cổ phiếu, giá thành đã được Bộ Công thương lựa sắm.

Nhìn vào cốt truyện giá cổ phiếu bia thời gian qua với nếu của Habeco và giá giao dịch cổ phiếu Sabeco trên thị trường hòa bình bây giờ xấp xỉ 160.000 đồng/cổ phiếu, cũng như các thông tin nhưng giới đầu tứ, phân tích nhận định về tiềm năng cổ phiếu bia, vị chỉ đạo doanh nghiệp chứng khoán trên nói rằng, người mua của ông là các hãng bia của Nhật, sẽ bắt buộc cân nói phổ biến yếu tố, ko chỉ phụ thuộc giá cổ phiếu giao dịch trên sàn, để quyết định có tham gia vào các thương vụ thoái vốn nhà nước tại Sabeco hay không.

Họ mong muốn được nhập cuộc theo chế độ thỏa thuận khó khăn và có thể không chạy theo những đợt đấu giá cổ phần tầm thường, bởi vì chỉ có điều tra kỹ siêu thị mới đưa ra được bình chọn đúng mực nhất.

quá trình tái cấu trúc quyền mang nhà nước đối sở hữu Habeco và Sabeco đang lôi kéo sự quan tâm của các nhà chế tạo bia bậc nhất thế giới như Heineken, Anheuser-Busch InBev hay Asahi Group Holdings, vốn rất hứng thú có thị trường dân cư trẻ và trung lưu đang ngày càng được mở rộng tại Việt Nam, bí quyết chơi cổ phiếu một trong những nền kinh tế phát hành nhanh nhất thế giới.

Vị đắng cổ phiếu bia

Tayfun Uner, Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam, trong 1 buổi luận bàn có Bloomberg gần đây đã nói: "Mức giá cổ phiếu Habeco đã tăng sắp gấp 3 lần nhắc từ ngày niêm yết trên thị trường chứng khoán phi tập trung được điều tiết của Việt Nam, ko phản ánh đúng đắn giá trị thực của doanh nghiệp", do nó "chủ yếu tới từ hoạt động đầu cơ mang khối lượng giao dịch thấp".

Vị CEO nói thêm rằng, trước ấy vào tháng 8, Chính phủ Việt Nam đã lên tiếng kế hoạch bán 82% phần vốn Nhà nước tại Habeco có tổng giá trị 404 triệu USD, tương ứng 48.000 đồng/cổ phiếu, đây cũng là mức định giá nhưng CEO Carlsberg Việt Nam cho là say mê.

Tayfun Uner cũng cho rằng, giá bán Habeco bắt buộc phản ánh đúng đắn thực tế là vị thế của Habeco đã tụt từ vị trí đồ vật 2 xuống vật dụng 3, đề cập từ thời điểm Carlsberg mở màn chọn cổ phần của doanh nghiệp này vào năm 2008.

Carlsberg đã sở hữu những cuộc rỉ tai mang Bộ Công thương về việc nhập cuộc phiên đấu giá đợt đầu để mua 20% cổ phiếu của Nhà nước và tậu thêm 61,79% cổ phần theo giá thắng thầu đợt đầu. Nhà cung cấp bia Đan Mạch có kế hoạch cạnh tranh có những bên đấu giá khác, nhằm giành quyền có 20% cổ phần Habeco trong phiên đấu giá và kỳ vọng rằng Chính phủ sẽ bán phần vốn còn lại sở hữu chi phí đạt được trong chính phiên này.

Theo ông Uner, nếu Chính phủ không thể bán tổng thể 20% cổ phần Habeco trong phiên đấu giá, Carlsberg sẽ sẵn sàng chọn lại 61,79% cổ phần có tiêu pha tương đương tiêu dùng tậu ban đầu của hãng vào năm 2008.

"Chúng tôi mong muốn sẽ được tiếp tục duy trì và sản xuất nhãn hiệu bia Hà Nội. Việc này cũng hưởng thụ 1 khoản đầu tư vô cùng lớn, bên cạnh chi tiêu sắm cổ phần", ông Uner đàm đạo có Bloomberg.

Bình luận về câu chuyện này, Marc Djandji, Giám đốc Môi giới quý khách tổ chức và nước ngoài, công ty Chứng khoán Rồng Việt nêu quan điểm: "Nhiều khả năng Chính phủ Việt Nam sẽ lấy giá thị trường làm cho tham khảo để định giá bán cổ phần. Cũng nên cân kể lượng cổ phiếu ít ỏi được giao dịch ngày nay, do giả dụ Chính phủ Việt Nam thực sự cân kể tiêu pha này, ấy chỉ là giá ảo. run sợ của Carlsberg là điều dễ hiểu".

Trong câu chuyện sở hữu Đầu tư Chứng khoán, bà Hoàng Hải Anh, Tổng giám đốc siêu thị Chứng khoán Dầu khí (PSI) cho biết, 1 số nhà đầu bốn nước ko kể thông qua PSI vồ cập tới việc tìm cổ phần của Habeco lúc Nhà nước thoái vốn, nhưng mà khi biết rằng Carlsberg với quyền mua ưu tiên tại đây, họ đã từ bỏ ý định.

Như vậy có thể thấy, dù là "cô gái đẹp", những thương vụ thoái vốn nhà nước tại những nhà hàng to đang phải các nước tính toán vô cùng kỹ càng, để cổ đông nhà nước luôn giữ vững được thế chủ động trong tất cả ván cờ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét